Tìm hiểu các loại băng cản nước hiện nay trên thị trường

Tìm hiểu các loại băng cản nước hiện nay trên thị trường

Băng cản nước là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến trong xây dựng nhờ khả năng chống thấm cho mạch dừng và khe co giãn bê tông tốt. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại băng cản nước đang được phân phối khiến nhiều người tỏ ra bối rối vì không biết nên lựa chọn loại nào tốt, loại nào chất lượng.

Và để giúp bạn thuận tiện hơn trong việc nhận biết cũng như lựa chọn được sản phẩm băng cản nước phù hợp, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về các loại băng cản nước cũng như những đánh giá cơ bản nhất về các sản phẩm này.

Phân loại băng cản nước

Hiện nay, trên thị trường nước ta có khá nhiều sản phẩm băng cản nước chống thấm đang được sản xuất, phân phối. Và để dễ phân biệt hơn, tạm thời có thể phân chúng thành các loại băng cản nước cơ bản sau đây:

+ Băng cản nước Sika Waterbar:

Đây là sản phẩm băng cản nước được sản xuất bởi tập đoàn Sika của Thụy Sỹ và hiện được phân phối khá rộng rãi trên thị trường nước ta. Băng cản nước Sika Waterbar được sản xuất từ nhựa PVC nguyên sinh cao cấp, có thể đáp ứng tốt các yêu cầu kỹ thuật khắt khe trong quá trình thi công, nhất là các công trình quan trọng như: hồ thủy điện, hồ thủy lợi,... Bên cạnh đó sản phẩm cũng có đủ dạng và kích cỡ, dễ dàng phù hợp với mọi công trình thi công.

 + Băng cản nước do Việt Nam sản xuất:

Đây là loại băng cản nuớc nội địa, được sản xuất từ nhựa PVC hóa dẻo đàn hồi. Loại băng cản nước này được dùng để bịt kín các khe giãn nở, khe nối xây dựng cho bê tông đổ tại chỗ hoặc ngăn nước rò rỉ qua kết cấu bê tông và khe co giãn. Để phù hợp với nhu cầu sử dụng của tất cả các hạng mục cần thiết trong quá trình thi công, loại băng cản nước nội địa này cũng được chia thành nhiều kích cỡ khác nhau. Có thể liệt kê ra các chúng loại băng cản nước PVC này như: băng cản nước pvc v200, băng cản nước pvc v20, băng cản nước pvc, băng cản nước pvc v250, băng cản nước pvc 320, băng cản nước pvc v150, băng cản nước pvc v15... và còn nhiều chủng loại khác.

Đánh giá các loại băng cản nước trên thị trường hiện nay

Sự phong phú của các loại băng cản nước sẽ giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn và dễ tìm ra một sản phẩm phù hợp hơn. Tuy nhiên sự đa dạng sản phẩm này đôi lúc cũng khiến nhiều người rơi vào tình trạng băn khoăn, lưỡng lự, không biết nên chọn sản phẩm nào tốt. Và để giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn sau đây là một số đánh giá về các loại băng cản nước mà bạn có thể tham khảo!

+ Về cơ bản, các sản phẩm băng cản nước Sika hay băng cản nước PVC Việt Nam đều có thể thực hiện tốt các chức năng chống thấm cho khe co dãn và cho mạch ngừng của mình. Tuy nhiên theo nhận xét của nhiều người thì sản phẩm băng cản nước Sika vẫn có chất lượng tốt hơn. Nguyên nhân là vì sản phẩm băng cản nước Sika được sản xuất từ các nguyên liệu cao cấp nhất nhờ đó độ dai trong thi công thực tế cao hơn. Hơn nữa nếu nhìn từ bên ngoài bạn có thể thấy băng cản nước Sika có độ dày chắc chắn hơn hẳn các sản phẩm khác.

+ Nếu xét về giá thành sản phẩm, băng cản nước Sika và băng cản nước Việt Nam có sự chênh lệch khá lớn. Băng cản nước Sika có giá thành tương đối cao, vì thế chúng không phù hợp với nhiều công trình ở nước ta. Loại băng cản nước này thường được khuyên dùng cho những công trình trọng điểm đòi hỏi yếu tố kỹ thuật và độ an toàn cao.

+ Ngược lại, mặc dù băng cản nước Việt Nam chất lượng có thể không sánh ngang được với băng cản nước Sika nhưng đổi lại giá thành sản phẩm lại có phần dễ chịu hơn, dễ phù hợp với nhiều công trình thi công hơn.

Trên đây là cách phân loại và một số đánh giá cơ bản về các loại băng cản nước hiện nay. Mỗi loại sản phẩm sẽ có những ưu, nhược điểm nhất định, chính vì thế khi có nhu cầu cần sử dụng băng cản nước khách hàng nên tìm hiểu và suy nghĩ kỹ để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho công trình của mình!

Mọi chi tiết xin liên hệ

Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Minh Nhật

Trụ sở - Cửa hàng: Số 41 đường Khuất Duy Tiến, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Điện thoại: 024 - 234 72 555 | Hotline: 0917 555 629 | Email: chongthamminhnhat@gmail.com


 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN