Phân biệt các loại băng cản nước chống thấm cho mạch ngừng và khe co giãn bêtông

Phân biệt các loại băng cản nước chuyên dụng dùng để chống thấm cho mạch ngừng và khe co giãn bê tông

Để hiểu việc thi công chống thấm cho mạch ngừng và khe co giãn bê tông thì chúng ta phải hiểu đây là hai yếu tố quan trọng trong xây dựng công trình, nhưng để đảm bảo tính chất chống thấm cho hai phần này là điều không đơn giản. Để chống thấm cho mạch ngừng cũng như khe có giãn bạn cần sử dụng các loại băng cản nước chuyên dụng cho từng hạng mục để đạt được hiệu quả chống thấm tốt nhất cũng như đảm bảo được các tính năng kỹ thuật của thiết kê công trình. Trong bài viết này Băng Cản Nước Hà Nội sẽ chia sẻ cho chúng ta về cách phân biệt các loại băng cản nước dành riêng cho mạch ngừng và băng cản nước danh riêng cho khe co giãn bê tông.

Đầu tiên là dòng Băng Cản Nước cho mạch ngừng bê tông:

Như các bạn đã biết mạch ngừng bê tông thường là những đoạn nối giữa các phần bê tông đã đổ xong và phần bê tông đang được đổ tiếp theo hay còn gọi bê tông cũ với bê tông mới hay là bê tông đổ trước và bê tông đổ sau. Điều quan trọng nhất ở đây là làm thế nào để đảm bảo không bị nước thấm qua phần mạch ngừng này. Để làm điều này, bạn cần sử dụng các tấm cản nước hay còn là băng cản nước. Những sản phẩm băng cản nước cũng như tấm cản nước cần có những đặc điểm sau để đảm bảo cho công trình:

- Băng cản nước cần có độ co giãn tốt để có thể đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật cũng như sự thay đổi về vật lý với sự thay đổi kích thước của mạch ngừng khi nhiệt độ và áp lực thay đổi.

 - Băng cản nước phải có khả năng chịu nước cao: Loại băng này phải có khả năng chống thấm tuyệt đối để ngăn nước xâm nhập và gây hỏng kết cấu bê tông cũng như các lớp hoàn thiện phía trong.

Nhưng loại băng cản nước thường được dùng cho Mạch Ngừng bê tông này như Băng Cản nước PVC dạng V và Dạng O, băng cản nước cao dạng V hay dạng O hoạc các tấm nhựa có gân và có độ đàn hồi tốt.

Việc thi công băng cản nước cho mạch ngừng cũng rất đơn giản các bạn chỉ cần đặt giữa cấu kiện thép sau đó buộc cố định và lần đầu chúng ta đổ bê tông sẽ ngập một nửa Băng Cản Nước lần sau chúng ta đổ ngập một nửa còn lại của tấm BĂNG CẢN NƯỚC.

Các bạn cần mua băng cản nước cũng như tư vấn thi công băng cản nước xin liên hệ: 0911 887 113

Dòng Băng cản nước cho khe co giãn bê tông:

Để hiểu được các dòng băng cản nước dành cho Khe co giãn bê tông chúng ta cần hiểu Khe co giãn bê tông là những khe được thiết kế để chịu sự co giãn tự nhiên của bê tông do thay đổi nhiệt độ và áp lực, kết cấu…. Chính vì vậy Băng cản nước dành cho khe co giãn cần có những đặc điểm sau:

- Băng cản nước dành cho Khe co giãn bê tông cần có khả năng co giãn cao: Băng cản nước này phải có khả năng co giãn lớn để chịu được sự co giãn liên tục và thường xuyên của khe bê tông mà nó bảo vệ ngăn nước thấm qua.

- Băng cản nước dành cho khe co giãn cần có tính năng Chống thấm nước tuyệt đối: Khả năng chống thấm là quan trọng để ngăn nước và các tác nhân khác xâm nhập vào khe co giãn và gây hỏng bê tông ảnh hưởng kết cấu và ảnh hưởng đến các hạng mục hoàn thiện của công trình.

- Những loại băng cản nước dành Chống Thấm cho khe co giãn thường là Băng Cản Nước PVC hoạc băng cản nước cao su nhưng là Dạng O để chịu được tác động co giãn của khe co giãn thiết kế.

Đó là toàn bộ những chia sẻ của Băng Cản Nước Hà Nội về các dòng băng cản nước để thi công CHỐNG THẤM cho hai phần cực kỳ quan trọng của mỗi công trình đó là: CHỐNG THẤM CHO MẠCH NGỪNG BÊ TÔNG và KHE CO GIÃN BÊ TÔNG. Các bạn đọc cần tư vấn có thể liên hệ số: 0917 555 629 .

Lưu ý khi các bạn thi công Băng cản nước cũng như Mua băng cần nước cần:

Nhớ kiểm tra thông số kỹ thuật của sản phẩm trước khi mua bất kỳ loại băng cản nước nào. Hãy cân nhắc các yếu tố như độ co giãn, độ bền, và khả năng chống thấm để đảm bảo chúng phù hợp với nhu cầu cụ thể của dự án xây dựng của bạn.

Cuối cùng, để đạt hiệu suất tốt nhất, luôn tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất và chú ý đến quy trình lắp đặt. Sử dụng băng cản nước chính xác cho mạch ngừng và khe co giãn bê tông sẽ giúp bảo vệ cơ sở hạ tầng và kéo dài tuổi thọ của công trình.

Xin chân thành cảm ơn các bạn !

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN